SiteGround là một công ty chuyên cung cấp các Web Hosting (không gian trên máy chủ dùng để chứa files, dữ liệu, nội dung của một trang web) được thành lập vào năm 2004, có trụ sở chính tại Bungary, nhưng cung cấp hosting trên toàn thế giới. SiteGround hướng đến là một công ty chuyên cung cấp các hosting chất lượng cao và thân thiện với người sử dụng.

Hinh anh: Danh gia nhung uu va khuyet diem khi su dungSiteGround
Đánh giá những ưu và khuyết điểm khi sử dụng SiteGround

Họ cung cấp khá nhiều loại Hosting từ Shared Linux Hosting (một loại hosting chia sẻ giá rẻ và đa năng đang được các trang web sử dụng rộng rãi) đến Cloud và Dedicated Server Solution cho rất nhiều trang web. Họ là một trong những công ty độc lập (không phải là một công ty con của các công ty hay tập đoàn lớn nào) phát triển nhanh nhất hiện nay.

Giống như trải nghiệm của mình với Web Hosting Hub, mình có một vài trang web nhỏ cần sử dụng tài khoản hosting của họ, vì thế mình đã thử nghiệm SiteGround Hosting thông qua những lời giới thiệu của những người mà mình rất mến mộ trong ngành này.

Và dưới đây là những nhận xét về SiteGround Hosting – được liệt kê với những ưu và khuyết điểm mà mình đã nhận thấy ở vị trí là một khách hàng.

Những ưu điểm của SiteGround

Có rất nhiều những bài đánh giá về SiteGround trên các trang mạng - phần lớn là những bài review của từ những người đã dùng host ở SiteGround. Những đánh giá này thường đánh giá những điều nhỏ nhặt hoặc chỉ dựa trên những kinh nghiệm rất cá nhân. Điều đó cũng tốt thôi, nhưng mình thì lại có một cách tiếp cận rất khác. Mình cho rằng không có cái gì là hoàn hảo và tốt nhất cả, nó chỉ phù hợp với chúng ta khi nó đáp ứng mục đích sử dụng, giá cả, kinh nghiệm và sự thông thạo của người dùng. Và dưới đây là những ưu điểm mà SiteGround có được.

Tốc độ và hiệu suất

Khi một ai đó truy cập địa chỉ website của bạn, thì nó sẽ gửi một yêu cầu đến web hosting server để đi đến các tệp tin. Trong hàng ngàn hoạt động dựa trên tốc độ của trang web, nhiệm vụ cần thiết nhất của hosting server là gửi các tệp tin đến trình duyệt web của người truy cập một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

SiteGround đưa ra rất nhiều cam kết về tốc độ trang web trên các website của họ. Và từ những lần kiểm nghiệm của mình, mình cho rằng họ đã hoàn thành tốt cam kết với khách hàng.

Một trong những nhân tố làm nên tốc độ của trang web chính là Time To First Byte (TTFB) - là thời gian máy chủ chuyển những dữ liệu đầu tiên trong các tệp tin. Dưới đây là những thông tin mình kiểm tra được từ trang web sử dụng SiteGround.

Hinh anh: Hinh anh kiem tra ve toc do nhan du lieu cua SiteGround
Hình ảnh kiểm tra về tốc độ nhận dữ liệu của SiteGround

Nhằm tăng tốc thời gian xử lý của các server (máy chủ), SiteGround có 5 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu - Chicago, Luân Đôn, Amsterdam, Milan và Singapore. Điều này thì rất quan trọng vì khoảng cách vật lý giữa server và website của bạn cũng ảnh hưởng đến tốc độ trang web. Hầu hết các công ty web hosting lớn trên thế giới thường chỉ liên kết trang web của khách hàng với một server của họ, thường được đặt tại một nơi nào đó tại miền trung xa xôi của nước Mỹ.

Điều này cũng được thôi, vì hầu hết các khách hàng thường ở khu vực Bắc Mỹ. Nhưng nếu khách hàng của bạn làm việc ở nhiều nơi, và di chuyển đến nhiều địa điểm trên thế giới, thì bạn có muốn trang web của bạn vẫn tương tác được với khách hàng cho dù họ đang ở đâu không? Mình chắc rằng nếu bạn đang ở Úc và muốn lập website tại thị trường Úc hoặc Châu Á thì chắc chắn bạn sẽ mong muốn website của bạn có trung tâm dữ liệu nằm ở Singapore hơn là ở Utah (Mỹ).

Cuối cùng phải nói là SiteGround làm tốt công việc phân bổ tài nguyên. Theo mặc định, một Shared Hosting Server sẽ chia sẻ tài nguyên với nhiều khách hàng khác nhau. Vì thế, việc phân bổ các tài nguyên một cách hợp lý là rất cần thiết. Rất nhiều công ty hosting thường thiết lập giới hạn bộ nhớ (PHP Memory Limit) trên các trang web ở mức thấp, nhằm giới hạn hoạt động ở mức vừa phải. Với SiteGround, giới hạn bộ nhớ này khá cao, ngoài ra các phiên bản phần mềm quản lý cũng luôn được cập nhật gói mới và ổn định nhất.

Hinh anh: Vai thong so mac dinh cua SiteGround
Vài thông số mặc định của SiteGround

Thời gian xử lý, tốc độ, và độ ổn định là những ưu thế nổi trội của các sản phẩm của SiteGround.

Tính năng và những tích hợp của SiteGround

SiteGround có nhiều tính năng khá mạnh mẽ - đặc biệt là khi bạn là một người thích vọc công nghệ. Họ không giới hạn database và tài khoản email nên bạn có thể test thử thoải mái.

Họ thực hiện công việc sao lưu backup hằng ngày. Điều này đảm bảo bạn vẫn có thể phục hồi lại website khi bản sao lưu thủ công của bạn bị mất. SiteGround cũng sử dụng loại cPanel chuẩn để quản trị server và giao diện quản lý dành cho người dùng khá đơn giản.

Hinh anh: Bang thong tin tong hop tai khoan rat don gian cua SiteGround
Bảng thông tin tổng hợp tài khoản rất đơn giản của SiteGround.

Hinh anh: Voi cac website moi thanh lap SiteGround thuc hien chinh sach mien phi thuyen chuyen chi phi ten mien trong mot nam cung nhu site build Nhung diem nay tuy khong noi bat nhung lai khien SiteGround tro nen khac biet so voi nhung cong ty lon va co tieng ve cung cap hosting
Giao diện cPanel server backend rất đơn giản của SiteGround

Với các website mới thành lập, SiteGround thực hiện chính sách miễn phí thuyên chuyển, chi phí tên miền trong một năm cũng như site build. Những điểm này tuy không nổi bật, nhưng lại khiến SiteGround trở nên khác biệt so với những công ty lớn và có tiếng về cung cấp hosting.

SiteGround có rất nhiều developer độc đáo – được định hướng theo từng tính năng. Họ có thể kết hợp rất tốt với CloudFlare’s CDN. Trong Chiến lược “GoGeek”, họ đưa ra một sự đáp ứng đầy đủ chuẩn PCI (một chuẩn để truyền dữ liệu giữa các thiết bị ngoại vi đến một bo mạch chủ) và khu vực Git & staging tự do – cả hai điều này đều thực sự có ích trong việc kết hợp với các dịch vụ hay chương trình khác.

Phải nói lại là, tính năng staging cho WordPress trong chiến lược GoGeek là thật sự cần thiết nếu trang web có lượng người truy cập lớn. Việc thiết lập các staging server, nơi mà bạn có thể chỉnh sửa các phiên bản chưa hoàn chỉnh trên trang web của bạn và đưa chúng vào sử dụng có thể khó setup nếu bạn tự làm, cho dù bạn làm theo các hướng dẫn tốt nhất. Vì vậy tính năng có sẵn này rất hữu ích.

Và cuối cùng, họ nổ lực trong việc kết hợp (integrate) sản phẩm của mình với các sản phẩm mới và tuyệt vời nhất hiện nay.

SiteGround cho phép bạn sử dụng SSL miễn phí cho website của mình chỉ bằng một nút ấn. Và điều này giúp xóa bỏ các khó khăn khi bạn muốn cài đặt giao thức HTTPS (một sự kết hợp giữa giao thức HTTP - Hypertext Transfer Protocol và tiêu chuẩn bảo mật SSL/TLS cho phép trao đổi thông tin một cách bảo mật trên internet) cho WordPress. Họ còn kết hợp trực tiếp với các CDN như là CloudFlare. Họ cũng đang tiến hành đầu tư vào NGINX, HTTP/2,PHP 7, Built-in CDN Và Caching…

Cuối cùng, SiteGround đưa ra một loạt các giải pháp hosting. Nếu bạn có một website đang dần phát triển, bạn có thể phát triển trang web của bạn cùng với SiteGround từ StartUp cho đến Enterprise Dedicated Server.

Cũng giống như hiệu suất xử lý, nếu bạn chú trọng đến các chức năng của hosting hơn là để ý đến giá cả tiêu tốn cho website thì SiteGround là một lưa chọn rất tốt.

Bộ phận hỗ trợ khách hàng

Chúng ta phải hiểu rằng, những đánh giá về dịch vụ hỗ trợ khách hàng thì phải thật tế nhị và đúng đắn. Cũng giống như việc nhận xét về một nhà hàng nào đó, những đánh giá quá tốt hay quá xấu thì thường không có tính xây dựng và vô nghĩa. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết được liệu vấn đề đó có phải từ khách hàng mà ra hay không, và liệu rằng người đó có thực sự được phục vụ bởi một nhân viên rất đáng khen hay rất kém cỏi không.

Và mình phải nói rằng, mình đã có những trải nghiệm rất tuyệt với SiteGround. Nhưng chuyện đó thì chưa là tất cả. Mình thích những người đại diện của bộ phận chăm sóc khách hàng.

SiteGround đã làm rất tốt cùng với các đại diện của họ. Đầu tiên, họ kết nối và đáp ứng nhanh trên rất nhiều kênh thông tin, kể cả điện thoại.

Hinh anh: Thu hai ho rat no luc de tim hieu cac thong tin ve cac khach hang quen tu viec thu thap va phan dinh nhung danh gia cua khach hang

Các kênh hỗ trợ nhanh chóng 24/7 của SiteGround

SiteGround nhanh chóng hồi đáp các yêu cầu và thắc mắc của khách hàng

Thứ hai, họ rất nổ lực để tìm hiểu các thông tin về các khách hàng quen từ việc thu thập và phân định những đánh giá của khách hàng.

Thứ ba, chúng ta có thể thấy được SiteGround đầu tư khá nhiều vào nguồn nhân lực của mình, vì các nhân viên của họ luôn được tham gia các sự kiện công nghệ để đào tạo thành những developer giỏi.

Những điều này đã làm tăng thêm ấn tượng của mình về Siteground.

Tính minh bạch và tính cộng đồng

Update: SiteGround có một hạn chế trong tính minh bạch, và mình sẽ đề cập về nó trong phần khuyết điểm của SiteGround phần tiếp theo. Mặc dù SiteGround cũng có nhiều điểm tốt trong phương diện này, nhưng mình muốn được nói ra điều mà mình muốn họ có được.

SiteGround có tính minh bạch cũng như tính cộng đồng khá cao. Nó rất được khuyến khích trong cộng đồng, khi mà ngành công nghệ thông tin này khá kén chọn và thường có nhiều rào cản cho những người mới. Thật là dễ chịu khi chúng ta được làm việc với một công ty rất minh bạch và có tính hỗ trợ cao. Hơn là phải hợp tác với một công ty lớn mà ta không có nhiều thông tin về họ, cũng như luôn bị đặt trong tình thế upsell (tình trạng mua một phiên bản đắt hơn do công ty sản xuất thêm các tính năng phụ vào sản phẩm và bán với giá cao hơn).

contentimage1png
Những thông tin rất minh bạch và rõ ràng của SiteGround


SiteGround đặt bộ giám sát thời gian hoạt động ngay trên trang điều hướng của họ.

Họ thậm chí còn đặt địa chỉ IP của tất cá các trung tâm dữ liệu trên trang web của mình. Vì thế bạn có thể kiểm tra tốc độ từ vị trí của bạn mà không cần phải có một tài khoản trên trang web.

Mình thực sự rất thích cách họ vận hành phiên bản dùng thử GoGeek của họ, họ không ngần ngại cho bạn biết rằng phiên bản này chỉ cho phép một số lượng hạn chế các tài khoản trên server của bạn. Trong tình trạng hầu hết các công ty cung cấp Shared Hosting thường ém nhẹm các tin tức cũng như cố gắng đưa càng nhiều website vào cùng một server càng tốt. Thì, như một lời của một web developer, SiteGround đã biến những” thiếu sót” này trở thành một điểm mạnh của họ.

Như mình đã đề cập trong phần trước, SiteGround đã đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc vào việc phát triển một đội ngữ hỗ trợ web. Xây dựng và duy trì các cộng đồng mạng như WordPress, Joomla và Drupal yêu cầu một khoảng thời gian dài tham gia và làm việc tình nguyện. Và SiteGround đã làm rất tốt trong việc đó. Họ đã tài trợ, tham gia, trao đổi và trò chuyện trong hơn 400 sự kiện công đồng từ Bungary cho đến nhiều nơi khác.

Tính minh bạch và hỗ trợ cộng đồng của họ đã trở nên rất chuyên nghiệp, cũng nhờ vào khoảng thời gian dài tu dưỡng các dịch vụ của họ. Nếu bạn là một khách hàng, bạn sẽ thích một sản phẩm được đầu tư như vậy.

Tính định hướng toàn cầu

Ưu điểm cuối cùng mà SiteGround có được chính là định hướng phát triển toàn cầu của họ.

Họ là một công ty đến từ Hungary, một đất nước nhỏ bé không phải là một trung tâm công nghệ lớn trên thế giới, cũng như họ không có lợi thế tiếng anh là ngôn ngữ chính.

Điều đó có nghĩa là họ phải nổ lực gấp hai lần để có một sản phẩm đủ tốt để cạnh tranh với những nền công nghiệp sản xuất web hosting lớn mạnh trên thế giới. Từ bản thảo trang web, thiết kế giao diện, họ phải làm việc rất nhiều để tạo ra một sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn toàn cầu, cũng như dễ dàng làm việc ở mọi nơi, chứ không phải chỉ phù hợp với các công ty nhở ở Mỹ.

Họ chấp nhận tất cả các loại tiền tệ khi thanh toán (AUD, USD, GBP, EUR) và cung cấp miễn phí nhiều tên miền theo quốc gia. Nền công nghiệp cung cấp hosting này thường chỉ tập trung ở Mỹ, cho nên những nổ lực trên của SiteGround rất được hoan nghênh.

Mình rất ấn tượng khi họ quyết định có một trang web chuyên dụng sử dựng tiếng Tây Ban Nha. Và những trung tâm dữ liệu của họ ở rất nhiều khu vực cũng là những lợi thế mà họ có được khi xây dựng một doanh nghiệp mang tính toàn cầu, đặc biệt hướng đến châu Âu và châu Á.

Những khuyết điểm của SiteGround

Giống như bất kỳ công ty web hosting nào, SiteGround cũng có những mặt không tốt tồn tại. Và mình cũng cần nhắc bạn nhớ rằng, khi đề cập đến các ưu điểm và khuyết điểm, mọi thứ đều tùy thuộc vào mục đích và ưu tiên sử dụng của người dùng. Và như vậy, dưới đây mình sẽ liệt kê một vài điểm mà mình cho là khuyết điểm của SiteGround.

Mức giá nhìn chung

Có thể việc so sánh giá cả giữa các công ty hosting có thể là một điều điên rồ. Cũng như việc so sánh giá của trái cam với trái táo. Điều này rất khó khăn vì bản chất của chúng không giống nhau.

Vì thế, mình đã cố gắng so sánh giá cả dựa trên những tính năng cốt lõi của các hosting là domain (bao nhiêu website có thể chạy trên tài khoản của bạn), database (cơ sở dữ liệu hay bản cài đặt bạn có thể chạy) và disk space (dung lượng lưu trữ bạn có thể upload bao nhiêu lên tài khoản).

SiteGround hiện đang bán 3 loại Shared Hosting – StartUp ($9.95/mo), GrowBig ($14.95/mo) và GoGeek ($29.95/mo). Tất cả chúng đều có dung lượng lưu trữ giới hạn. StartUp còn giới hạn bạn trong một tên miền đơn giản.

Hinh anh: Cac goi shared hosting cua SiteGround
Các gói shared hosting của SiteGround

SiteGround thường xuyên giảm giá các loại Shared Hosting – StartUp, GrowBig, GoGeek trong bất kì thời điểm đăng kí nào. Những mức giá chào hàng này có tính cạnh tranh cao. Tuy nhiên, mức giá chuẩn của họ còn khá cao so với các công ty khác, đặt biệt là gói StartUp.

Tất nhiên là với SiteGround, số tiền bạn chi trả tương ứng với chất lượng của nó. Vì vậy mình cho rằng điểm hạn chế này của SiteGround chỉ so sánh với mức mặt bằng giá chung mà chưa kể đến giá trị thực của sản phẩm. Giá của SiteGround nhỉnh hơn so với nhiều công ty hosting độc lập khác như InMotion, Web Hosting Hub.

Nếu mức giá này quá cao so với bạn, bạn cũng có thể mua các host rẻ hơn mà chất lượng khá tốt như FastCometHawkHost hay HostGator.

Các giới hạn Plan

Mình nhận thấy việc giới hạn các plan cũng là một trong những bất cập của họ. SiteGround giới hạn dung lượng lưu trữ giữa các shared plan chứ không giới hạn tên miền. Khi shared hosting server phải xử lý một lượng đông người truy cập vào cùng một thời điểm thì quan trọng là băng thông và CPU chứ không phải dung lượng của server đó. Dung lượng ít hay nhiều thật ra không liên quan gì vào thời điểm đó.

Mình nghĩ rằng SiteGround đã xuất sắc trong việc xác định các chiến lược của mình – và họ đã làm cho các dịch vụ của mình trở nên đáng tin cậy hơn. Nói một cách công bằng, các thiết lập của họ có thể xử lý hơn 100 ngàn người truy cập trong cùng một thời điểm cũng như họ không bao giờ làm chậm tốc độ tài khoản của bạn, ngay cả khi tài khoản của bạn có virut.

Trong công nghệ, không có một host nào có khả năng tạo ra một plan không giới hạn unlimited cả. Nhưng những host có không gian lưu trữ thấp (đặc biệt là StartUp) nên được dành riêng cho một số website, không thể cài quá nhiều lên đó được.

Ví dụ như dung lượng lưu trữ cho một trang WordPress điển hình chỉ khoảng 2GB, nhưng với những trang blog làm đẹp hay các trang web cộng đồng thì cần nhiều không gian lưu trữ hình ảnh hơn là số lượng truy cập.

Thật ra mà nói, bạn không nên trông mong vào lời hứa cố gắng không giới hạn các plan của các công ty. Thay vào đó, bạn nên tự mình suy nghĩ về loại website mà bạn đang hướng tới để có một sự lựa chọn host phù hợp nhất.

Định hướng cho nhà phát triển (developer)

Mỗi công ty hosting đều có một thị trường đích ban đầu, và sau đó họ cố gắng mở rộng thị trường của mình càng lớn càng tốt (ví dụ bạn đầu nhắm đến những loại hình kinh doanh nhỏ, sau đó đến các cơ quan, rồi các doanh nghiệp trung bình). SiteGround dường như hướng đến thị trường các developer chuyên nghiệp, những developer tạo các website cho các doanh nghiệp.

Điều đó thì chẳng có gì không tốt cả, đặc biệt là khi bạn là một developer – nhưng điều này cũng có nghĩa là họ không hướng đến đại đa số người dùng. Trong khi đó mình thấy rằng giao diện và thiết kế của họ khá đơn giản và dễ sử dụng, có những tính năng rất thu hút số nhiều người dùng, đặc biệt là khi so sánh với các host khác như Web Hosting Hub, InMotion, Bluehost, HostGator.

Những sản phẩm hàng đầu của họ bán cho các khu vực tập trung về WordPress và kết hợp với Git. Những tính năng này thật kinh ngạc. Nhưng hầu hết nhiều người lập web không dùng nó. Chỉ có một lượng nhỏ các developer hoặc các tổ chức mới sử dụng.

Phần mềm thiết lập website (site builder) của họ thì rất tốt nhưng nó không miễn phí như nhiều hosting plan khác. Và mình nghĩ rằng không có chỗ nào có công cụ site builder tốt như BoldGrid WordPress mà InMotion và Web Hosting Hub đang sở hữu.

Công bằng mà nói, nếu bạn là một khách hàng coi trọng sự tiện lợi và hữu ích của dịch vụ trong quá trình onboarding (quá trình giúp khách hàng bắt đầu làm quen và biết cách sử dụng sản phẩm) hơn những nhân tố khác thì SiteGround là một lựa chọn tốt hơn. Gói StartUp của SiteGround khá đơn giản và trực quan. Và một lần nữa, mình muốn nhấn mạnh với bạn về mục đích mà bạn muốn hướng đến khi tìm kiếm một sản phẩm, những tính năng nào trong sản phẩm đó bạn cần đến.

Cài đặt WordPress

Việc tạo một trang web bằng WordPress sẽ dễ dàng hơn nhiều với gói cài đặt WP tự động. SiteGround có một hệ thống cài đặt WordPress tự động như nhiều công ty web hosting khác. Những hệ thống này cài đặt một phiên bản tùy chỉnh của WordPress.

So sánh SiteGround với các công ty hosting khác

Bây giờ mình sẽ so sánh một cách trực tiếp giữa SiteGround và những công ty khác, để giúp các bạn có một sự đánh giá tốt hơn.

SiteGround vs GoDaddy

GoDaddy là một thương hiệu rất lớn trong ngành công nghiệp domain, hosting chỉ là sản phẩm gia tăng của họ. Hosting của GoDaddy thì có mức mặt bằng giá chung và giá ngắn hạn rẻ hơn SiteGround, yếu tố về giá có lẽ rất thu hút khách hàng tại Việt Nam thời gian gần đây như gói hosting $1/tháng của họ. Tuy nhiên, các dịch vụ hỗ trợ và công nghệ của SiteGround lại tốt hơn rất nhiều lần so với GoDaddy, mặc dù họ đã có rất nhiều cải tiến từ năm 2013. Nếu bạn không thích GoDaddy, SiteGround sẽ có những sản phẩm tốt hơn cho bạn.

SiteGround vs InMotion

InMotion là một đối thủ rất lớn của SiteGround. Họ có những tính năng tuyệt vời, hệ thống hỗ trợ sành sỏi và hiệu suất cao. Nhưng giá cả lại khá tốt, đặt biệt là khi bạn sử dụng mức phí nâng cấp. InMotion còn có thời hạn bảo hành dài hơn (90 ngày), onboarding tốt hơn cũng như gói cài đặt WordPress sạch. Ngược lại, SiteGround có những tính năng như staging tự động, SSL miễn phí cũng như nhiều trung tâm dữ liệu trên thế giới. Mình sử dụng InMotion cho hầu hết các dự án của mình, nhưng SiteGround là một sự lựa chọn rất tốt, đặc biệt là khi bạn thích những tính năng độc đáo của nó.

SiteGround vs Bluehost

Bluehost là một trong những công ty có tên tuổi trên toàn cầu. Họ đánh bại SiteGround trên phương diện giá cả. Nhưng SiteGround làm tốt hơn với hiệu suất cũng như những tính năng lõi của host. Nếu bạn muốn có một host có hiệu suất tốt thì SiteGround là một lựa chọn. Còn nếu bạn chỉ chạy một chương trình đơn giản, không quá phức tạp thì có thể dùng Bluehost.

SiteGround vs HostGator

HostGator nổi tiếng về trong việc  cung cấp các web hosting tốt với nhiều tính năng với một mức giá hợp lí. Mình sử dụng các sản phẩm của họ trong một vài chương trình nhỏ của mình. Họ đánh bại SiteGround về giá cả lẫn những tính năng lõi của hosting. Tuy nhiên, SiteGround có dịch vụ hỗ trợ tốt hơn và hiệu suất cao hơn.

Kết luận

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho SiteGround trở thành một trong những công ty tư nhân độc lập phát triển nhanh nhất hiện nay trong nền công nghiệp cung cấp hosting. Họ có những sản phẩm rất đáng tin cậy và một dịch vụ hỗ trợ rất tốt. Họ có trụ sở ở Bungary, và điều này đã cho phép họ có thể đem sản phẩm của mình đến với thế giới (đặc biệt là châu Âu và Á) hơn là các công ty tại Mỹ khi mà SiteGround tung ra những sản phẩm hợp với nhu cầu của nhiều nước trên thế giới. Nếu SiteGround gỡ bỏ các chương tình cài đặt WordPress tự động của họ, thì có lẽ sản phẩm này sẽ tốt hơn nữa.

Nếu các bạn đang tìm kiếm một công ty hosting có định hướng vươn ra trên toàn thế giới, chú trọng các tính năng công nghệ, và có nhiều lựa chọn cho nhiều sản phẩm phù hợp với từng thời điểm phát triển của trang web thì SiteGround là một sự lựa chọn tương đối tốt.

Với cùng những tiện ích như SiteGround, nhưng với giá cả mềm hơn và một hỗ trợ tốt hơn, mình nghĩ các bạn có thể tìm đến InMotion.

Cảm ơn tác giả Nate Shivar đã cung cấp những đánh giá chi tiết và trực quan. Ngoài ra, cảm ơn Hồng Điệp đã hỗ trợ chuyển ngữ và hoàn thành bài viết.

Nate Shivar là chủ nhân của Shivarweb, một blog đánh giá domain và hosting rất mạnh nhờ vào những kinh nghiệm sử dụng nhiều hosting khác nhau của tác giả. Mình đã bổ sung một số kinh nghiệm của bản thân nhằm đưa ra những đánh giá tốt nhất để các bạn tham khảo.